วันอาทิตย์ที่ 26 กรกฎาคม พ.ศ. 2558

อะไรคือไอศกรีมโฮมเมด

                ในยุคสมัยที่คนเราต้องการความแตกต่าง และค้นหาความเป็นเฉพาะตัวของตัวเอง คำว่า แฮนด์เมด และ โฮมเมด ดูจะเป็นคำที่สะดุดใจอยู่ไม่น้อยเพราะความหมายของมันคือสิ่งที่ทำขึ้นมาทีละชิ้น ทีละอย่าง ด้วยความเอาใจใส่ ทำให้มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว พร้อมกับรายละเอียดที่น่าค้นหามากกว่าสินค้าถอดบล็อกทั่วๆไป                 ขณะที่แฮนด์เมดมักจะถูกใช้กับสินค้าและของที่ระลึกที่ทำขึ้นด้วยมือทีละชิ้น โฮมเมดกลับหมายรวมถึง สิ้นค้าจำนวนมากกว่าที่ทำขึ้นเองโดยสมาชิกภายในครอบครัว ด้วยความหมายที่ฟังดูอบอุ่นนี้ ทำให้คำว่า โฮมเมด หรือ Homemade เข้าไปต่อท้ายชื่อของสินค้าหลายๆอย่างโดยเฉพาะอาหารหรือของว่างที่ดูจะทำเองขายเองได้ง่ายและสะดวกที่สุด
                ไอศกรีมโฮมเมด ก็เป็นของว่างอีกกลุ่มหนึ่ง ที่ได้รับความสนใจจากคน ชอบความแปลกใหม่ในยุดนี้ ด้วยรสชาติที่หลากหลาย ความสดสะอาด และอร่อยเข้มข้นถึงใจ ที่เกิดจากรูปแบบการผลิตด้วยเครื่องจักรขนาดเล็ก ซึ่งทำให้สามารถปรับเปลี่ยนรสชาติได้อย่างอิสระ การเลือกใช้วัตถุดิบที่สดสะอาด สำหรับการผลิตแต่ละครั้ง ทำให้ไอศกรีมที่ทำกินกันเองภายในบ้าน กลายเป็นธุรกิจไอศกรีมโฮมเมดเติบโตขึ้นอย่างรวดเร็วและต่อเนื่อง ในระยะ 5-7 ปี ที่ผ่านมา
                จุดเด่นที่เป็นลักษณะเฉพาะของไอศกรีมโฮมเมด เกิดจากปัจจัยที่ว่าผู้ผลิตไอศกรีมโฮมเมดเป็นผู้ผลิตรายเล็ก ใช้เครื่องจักรขนาดเล็ก ผลิตครั้งละไม่มาก ทำให้สามารถปรับเปลี่ยนรสชาติให้หลากหลายตามความต้องการของตลาดได้ โดยไม่ต้องผ่านกระบวนการมากมายเหมือนผู้ผลิตรายใหญ่ ทำให้มีสินค้าสามารถรองรับความต้องการของผู้คนได้หลายกลุ่ม หลายความชอบ บางครั้งถึงกับสามารถผลิตไอศกรีมได้ตามรสนิยมของลูกค้าเป็นรายๆไปได้เลยทีเดียว ทำให้ลูกค้าที่เบื่อความจำเจจากรสชาติไอศกรีมรูปแบบมาตรฐานหันมาให้ความสนใจกับรสชาติแปลกใหม่ของไอศกรีมโฮมเมดได้ไม่น้อย











อ้างอิง

ณรงค์ รู้จำ.  เริ่มต้นธุรกิจ...ไอศกรีมโฮมเมด=Ice-Cream homemade.  กรุงเทพฯ :
         ทีอาร์เอ็นบุ๊ค,2550

ขอบคุณรูปภาพจาก

http://www.plakard.com/id-4de7b709e216a7e0410000eb.html
http://www.huffingtonpost.com/wray-herbert/apple-or-ice-cream-the-me_b_5908672.html

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น